fbpx
Native X
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

5 ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí nhất định phải có

Nghe hiểu tiếng Anh vốn là món “khó nhằn” của nhiều học viên. Chia sẻ với NativeX, không ít bạn từng gặp tình cảnh “đàn gảy tai trâu”, không thể nghe hiểu một đoạn, thậm chí một câu tiếng Anh nào. Thấu hiểu điều đó, NativeX xin giới thiệu tới các bạn một số ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí mà chúng tôi đã tìm hiểu và cho rằng nó phù hợp với số đông các bạn học viên chúng ta. Cùng trải nghiệm và chọn ra ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí tốt nhất cho mình nhé!

Xem thêm:

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

1. 5 ứng dụng nghe tiếng Anh miễn phí tốt nhất

Podcast – British Council

British Council Podcast là sản phẩm của Hội đồng Anh xây dựng. Đây là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh nên các nội dung bài nghe của Podcast hoàn toàn là tiếng Anh – Anh. Có thể với nhiều người, giao diện của ứng dụng thiên về đối tượng học sinh trong độ tuổi trung học và phổ thông cơ sở, nhưng để luyện nghe thì đây là ứng dụng khá phù hợp, kể cả cho người đi làm bận rộn hay người mới bắt đầu.

Hãy thử chọn cho mình một ứng dụng luyện nghê tiếng Anh để thực hành theo
Hãy thử chọn cho mình một ứng dụng luyện nghê tiếng Anh để thực hành theo

BBC Learning English

BBC learning English là ứng dụng do BBC – Thông tấn xã quốc gia Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đồng thời là kênh truyền hình quốc gia có lịch sử lâu đời nhất thế giới phát hành. Ứng dụng này sẵn có trên cả hai hệ điều hành IOs và Android.
Nội dung các bài nghe được các phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp của đài truyền hình cũng như đài tiếng nói thực hiện. Bài nghe rất phong phú và được chia thành các mục khác nhau như từ vựng, ngữ pháp hay tin thời sự. Nếu bạn mong muốn học tiếng Anh một cách học thuật cũng như tìm hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hóa, giáo dục Anh thì BBC learning English là một lựa chọn hoàn hảo.

VOA learning English

VOA learning English là sản phảm của kênh truyền thông đối ngoại chính thức của Chính phủ Hoa Kỳ. Nội dung các bài luyện nghe đa dạng từ tin tức thời sự, chính trị, văn hóa, thể thao… được phát thanh bởi giọng chuẩn Anh Mỹ. Dù giao diện có vẻ hơi nhàm chán, nhưng điểm cộng của ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí này là nội dung, cách dùng từ rất phổ thông nên được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng học tập.

TED talk

TED talk là một ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí của TED conference LLC (Technology, Entertainment, Design). Đây là công ty truyền thông đại chúng với ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí TED talk nổi tiếng toàn cầu.
Ứng dụng liên tục cập nhật những bài thuyết trình, bài nói chuyện của các diễn giả ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. và đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Cách nghe này giúp người nghe được lĩnh hội và làm quen với một loại “tiếng Anh quốc tế” đa dạng từ Anh Ấn, Pháp, Nga, Trung, Tây Ban Nha, Mỹ La Tinh….
Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nội dung bài nghe, tốc độ phát phù hợp với khả năng nghe của mình. Khi luyện nghe với TED, các bạn sẽ có thể hiểu được đặc điểm tiếng Anh của mỗi nước và khi giao tiếp với các đối tác từ các quốc gia khác nhau, tiếng Anh sẽ quen thuộc hơn với các bạn rất nhiều.

Youtube

Youtube là ứng dụng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu, nội dung vô cùng phong phú. Ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí này có ở đa dạng nền tảng khiến người học có thể cài đặt dễ dàng.

Với Youtube, bạn có thể luyện nghe tiếng Anh bằng cách nghe những đoạn phỏng vấn, chia sẻ của những người nổi tiếng mà bạn thích, trên tất cả các lĩnh vực.

2. Ưu và nhược điểm khi học qua ứng dụng nghe tiếng Anh miễn phí

Mỗi ứng dụng có ưu nhược điểm nhất định tùy thuộc vào nội dung của từng bài nghe cũng như tính năng của từng ứng dụng. Tựu chung lại, NativeX có thể liệt kê ra một số ưu, nhược điểm như sau:

Học tiếng Anh qua ứng dụng đều có ưu và nhược điểm
Học tiếng Anh qua ứng dụng đều có ưu và nhược điểm

Ưu điểm của các ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí

  • Phù hợp với người đi làm: tất cả những ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí mà NativeX giới thiệu đều phù hợp với người bận rộn, người đi làm không có nhiều thời gian;
  • Hoàn toàn miễn phí: một trong những điểm cộng của các ứng dụng luyện nghe tiếng anh này là hoàn toàn miễn phí;
  • Nội dung phong phú và có tính giáo dục cao: người nghe được lựa chọn đa dạng các chủ đề;
  • Nội dung được chia theo từng cấp độ, phù hợp với khả năng của người học;
  • Dễ dàng cài đặt: chỉ cần thiết bị điện tử thông minh kết nối internet là bạn đã có thể dễ dàng cài đặt để sử dụng những ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí này rồi;
  • Học mọi lúc mọi nơi: bạn có thể luyện nghe khi đang đi dạo bộ, đi xe bus, hay đang nấu cơm, làm việc nhà, hoặc thậm chí khi đang ngủ.

Nhược điểm của các ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí

  • Giao diện của một số ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí này chưa thực sự hấp dẫn người học; đôi khi tạo cảm giác nhàm chán;
  • Nguồn tài nguyên không giới hạn đôi khi lại gây khó khăn cho người học trong việc chọn lọc thông tin. Ví dụ như Youtube – nếu không tập trung, các bạn dễ bị “sao nhãng” với các gợi ý của youtube và không cẩn thận là “lụt” trong nguồn tài nguyên bất tận của Youtube, thậm chí lại “mải mê” xem những nội dung khác mà quên đi việc luyện nghe tiếng Anh của mình.

3. Cách sử dụng ứng dụng nghe tiếng Anh hiệu quả

Với các ứng dụng luyện nghe tiếng Anh miễn phí sẵn có, để sử dụng hiệu quả, các bạn cần lưu ý nhữngg điểm sau:

  • Đặt ra mục tiêu luyện nghe hàng ngày: Thời gian đầu, khi chưa quen với “giai điệu” đều đều của các bài nói, bạn dễ rơi vào trạng thái “buồn ngủ”. Bạn nên đặt ra các mốc thời gian luyện nghe, có thể là 5 phút rồi dần dần khi đã quen với nhịp độ bài học thì tăng dần thời lượng nghe mỗi lần;
  • Lựa chọn những nội dung bạn thích, và có hứng thú nghe để bài học được hiệu quả hơn;
  • Nghe những bài nghe phù hợp với trình độ của mình: như tốc độ, thời lượng và nội dung bài nghe;
  • Nghe và nói theo những từ mà mình nghe được. Đặt mục tiêu nghe được nhiều nhất có thể;
  • Nghe dưới dạng nghe chép chính tả: nghe và ghi chép lại từng từ, từng đoạn và từng câu. Chép chính xác cả câu căn cứ vào các đoạn ngắt trong bài nghe.

Với những gợi ý trên, NativeX hy vọng các bạn đã chọn cho mình những ứng dụng nghe tiếng Anh miễn phí bạn thấy phù hợp với mình nhất. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với các ứng dụng này.

NativeX – Học tiếng Anh online toàn diện “4 kỹ năng ngôn ngữ” cho người đi làm.

Với mô hình “Lớp Học Nén” độc quyền:

  • Tăng hơn 20 lần chạm “điểm kiến thức”, giúp hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần.
  • Tăng khả năng tiếp thu và tập trung qua các bài học cô đọng 3 – 5 phút.
  • Rút ngắn gần 400 giờ học lý thuyết, tăng hơn 200 giờ thực hành.
  • Hơn 10.000 hoạt động cải thiện 4 kỹ năng ngoại ngữ theo giáo trình chuẩn Quốc tế từ National Geographic Learning và Macmillan Education.

ĐĂNG KÝ NATIVEX

Tác giả: NativeX

Blog học tiếng anh

TRẢI NGHIỆM NGAY LỚP HỌC NÉN NativeX ĐỘC QUYỀN

Hãy cùng trải nghiệm Lớp Học Nén NativeX độc quyền với phương pháp IN DẤU được phát triển dựa trên nguyên lý Tâm lý học ngôn ngữ giúp tiếp thu tiếng Anh tự nhiên và hiệu quả.

HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY!